Người Làm Quảng Cáo Họ Là Ai ?

Những người làm trong ngành quảng cáo, họ làm gì nhỉ?

Sau khi đã nhận diện được những người làm nghề quảng cáo bạn cũng rất muốn biết chính xác công việc của từng vị trí trong nghề quảng cáo phải không? Chúng ta cùng xem họ đang làm gì nhé. Công ty làm biển quảng cáo tại Hà Nội không để bạn đợi lâu nữa. Tìm hiểu nào!

Người điều hành quảng cáo
Đây là người bao quát tất cả mọi vấn đề của một chiến dịch quảng cáo. Công việc của người điều hành quảng cáo thường gồm những nhiệm vụ cụ thể sau:
– Thảo luận với khách hàng về các thông tin liên quan đến sản phẩm, dịch vụ cần quảng cáo, các thông tin chi tiết về doanh nghiệp, ngân sách, mục đích của chiến dịch quảng cáo này v.v…
– Giới thiệu các chuyên gia (Đội ngũ chuyên viết ý tưởng quảng cáo, chuyên viên thiết kế quảng cáo v.v…) để tiến hành chiến dịch quảng cáo.
– Giới thiệu các phương án dự kiến cho chiến dịch quảng cáo dựa trên các yêu cầu của khách hàng và ngân sách dành cho quảng cáo…
– Khi phương án được chấp thuận, người điều hành quảng cáo sẽ điều phối, quản lý, đảm bảo chiến dịch quảng cáo được thực hiện đúng như kế hoạch, đúng thời hạn đã định và kinh phí dự kiến.
– Luôn sát cánh với khách hàng trong dự án quảng cáo và giải quyết các vấn đề phát sinh
Người điều hành quảng cáo cũng là người quyết định đặt áp-phíc, tấm hình, những dòng quảng cáo thế nào cho có lợi nhất. Họ là người lựa chọn phương tiện và cách thức quảng cáo sap cho sản phẩm, dịch vụ tiếp xúc được với số lượng công chúng đông đảo nhất. Vấn đề lựa chọn phương tiện truyền thông này chính là mắt xích cuối cùng của dây truyền quảng cáo.
Tóm lại, người điều hành quảng cáo là người tổ chức, quản lý và kết nối mọi bộ phận sap cho một chiến dịch quảng cáo thành công. Anh ta chính là linh hồn của một chương trình, chiến dịch quảng cáo. Người tổ chức thực hiện quảng cáo giỏi sẽ đem lại danh tiếng và những khoản lợi nhuận kếch xù cho các doanh nghiệp.
Với vị trí quan trọng như vậy, yêu cầu dành cho người điều hành quảng cáo là óc sáng tạo, trí tưởng tượng phong phú, có năng lực tổ chức, kỹ năng giao tiếp tốt và khả năng làm việc dưới áp lực cao. Ngoài kinh nghiệm trong nghề quảng cáo như sáng tạo ý tưởng quảng cáo, viết thông điệp, thiết kế quảng cáo…, chuyên môn về kinh tế, marketting, quản trị kinh doanh… rất quan trọng với người làm công việc này.

những ai đã tạo ra quảng cáo ấn tượng này?

Chuyên viên quảng cáo:
Ai là người ra những ý tưởng quảng cáo độc chiêu khiến bạn mê mẩn? Ai là người viết ra những khẩu hiệu, thông điệp mà các bạn vẫn thuộc lòng? Câu trả lời là chuyên viên quảng cáo (Coppy writer).
Anh ta phải là người rất có khả năng về nghệ thuật, văn hóa. Và tất nhiên, anh ta luôn là một kho ý tưởng giàu có với muôn vàn chiêu thức quảng cáo để thuyết phục người tiêu dùng.
Chẳng hạn như để kích thích khách hàng mở hầu bao để mua cá sản phẩm dịch vụ của mình, chuyên viên tổ chức thực hiện quảng cáo phải biết chọn những chi tiết nào hợp lý để nhấn mạnh vào chất lượng cao, giá rẻ, chi phí sử dụng thấp, sản phẩm bảo hành tốt, mặt hàng phong phú hoặc nhà sản xuất danh tiếng. v.v…
Song song với ý đồ quảng cáo là việc đề ra các biểu tượng, biểu trung cho sản phẩm. Ngoài trí tưởng tượng bay bổng để tạo nên biểu tượng cho sản phẩm, người tổ chức thực hiện quảnh cáo phải coi đó là một môn khoa học, cũng như mọi môn khoa học khác.
Tức là nó phải dựa trên sự phân tích, sáng tạo, nhằm mục đích cuối cùng là đẩy nhanh sức tiêu thụ sản phẩm. Muốn có một biểu trưng tốt, bao giờ bạn cũng nên tìm cách trả lời chính xác, hấp dẫn và độc đáo các câu hỏi: Nói về cái gì? Nói với ai? Nói như thế nào? v.v…

Chỉ có hai vị trí được giới thiệu?!! Bạn nghĩ Công ty làm biển quảng cáo tại Hà Nội đang troll bạn, Ồ không! Chắc chắn là không rồi, chúng tôi muốn đưa tất cả thông tin về họ ngay lập tức để bạn đọc hết trong một ngày, nhưng trong khuôn khổ bài viết này và với việc không muốn bạn ngồi hàng giờ trước màn hình để đọc … rồi quên nên chúng tôi chủ động đưa đủ thông tin để phục vụ bạn tốt hơn. Với sự giải thích hợp lý như vậy bạn vẫn sẽ luôn là độc giả trung thành của trang giới thiệu thông tin về nghề quảng cáo – người làm quảng cáo của công ty làm biển quảng cáo tại Hà Nội – GAGVIETNAM chứ? Chúng tôi luôn hy vọng câu trả lời là: Có!
Hẹn các bạn ở bài tiếp theo nhé! Sớm thôi, sẽ rất sớm thôi…

Tin Liên Quan